- ลงทะเบียน
- 8/4/2020
- ล่าสุด
- 8/4/2020
- รุ่น Camry ที่ใช้
- AVV50 HV Hybrid MC (2015)
- สิทธิ์อ่าน
- 10
- เครดิต
- 5
- ทักทาย
- 0
- โพสต์
- 1
- กระทู้
- 1
- สำคัญ
- 0
- UID
- 24239

- ออนไลน์
- 0 ชั่วโมง
- รุ่น Camry ที่ใช้
- AVV50 HV Hybrid MC (2015)
- ล่าสุด
- 8/4/2020
- ลงทะเบียน
- 8/4/2020
- โพสต์
- 1
- ทักทาย
- 0
|
Civic FK (TSP)
ตอนแข่งจะใช้ล้อ 15 นิ้ว ยางขนาด 22 นิ้ว ซึ่งไม่ใหญ่มาก เล็กกว่า ขอบ 17นิ้ว เดิมๆ เยอะ เพราะต้องการ"ลตโหลด" การใส่ล้อเล็กลง เหมือนกับการเพิ่ม"อัตรทดเฟืองท้ายให้จัดขึ้นเนื่องจากแรงม้าไม่ ได้มากมายนัก แถมยังเป็นเกียร์ออโต้ CVT เลยต้อง"ลดภาระ"ให้ได้ มากที่สุด โอกาส "ฟรีทิ้ง" มีมากขึ้น ซึ่ง "ตุ้ม" ก็ต้องอาศัยการเลี้ยง คันเร่งช่วยเอา อาศัยประสบการณจาก SUPER 6 2พD มา แต่การใส่ ล้อเล็กก็ต้อง "สูญเสียความเร็วปลาย" ไป แต่ไม่ซีเรียส เพราะไม่ได้ ใช้ Top Sped จริงๆ ถวิ่งถนนก็ใส่ล้อ 17 นิ้ว ตามปกติ ให้การเกาะ ถนนและความเร็วปลายที่เหมาะสม ลดภาระด้วย "ล้อเดฟ" ในด้นหลัง ซึ่งล้อที่ใช้ในการแข่ง Drag Racing จะมีคำแนะนำว่า Drag racing use only หรือ Use for drag racing not for street ติดล้ออยู่เลยชัดเจนคือ"หามเอาไปใส่วิ่งถนน" เพราะล้ออะลูมิเนียมเหล่านี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้รับแรง กระแทกจากถนที่ไม่รียบ ซึ่งก่อนหน้ำนี้มีอยู่ช่วงหนึ่งนิยมใส่ล้อพวก นี้วิ่งถนนกัน โดยเฉพาะพวกที่ใส"ล้อหน้าเดฟ"วิ่งถนนอันตรายมาก ยางหน้าแคบมาก การเลี้ยวและเบรกก็แย่ใช้ให้มันถูกทางครับ ท่อไทเทเนียม จาก G-PIPE เพิ่มการ Floพ ของไอเสียให้ได้มากขึ้น อินเตอร์คูลเลอร์"อัปเกรด"จาก BRD สำหรับคันนี้ แต่สำหรับ Stage 23 จะเป็นของ TSP Racing ที่ต้องเปลี่ยนเพราะต้องปรับบูสต์เพิ่ม อินเตอร์เดิม Foพ ไม่พอ ทำให้ไอดีอั้น ร้อนและไม่แรง แต่เมื่อเปลี่ยน อินเตอร์ใหม่แล้ว อย่าลืม "กั้นทางลม" ให้ดี เพื่อดักลมให้ไปเป๋ได้ อย่าง "เต็มใบ" เป็นการระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
บทความนี้สนับสนุนโดย: บาคาร่า
|
|