WEBBOARD

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
>
เมนูเพิ่มเติม











ดู: 2517|ตอบกลับ: 1

รวม defect ahv40

[คัดลอกลิงก์]

5

กระทู้

0

เพื่อน

60

เครดิต

Member

Rank: 2

ออนไลน์
3 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 HV Hybrid (2010-2011)
ล่าสุด
14/2/2019
ลงทะเบียน
5/6/2017
โพสต์
15
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 14/2/2019 14:09:01 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ตอนนี้ คัมรี่ไฮบริดออกตลาดมือ 2 มากมาย สภาพสวยๆ ราคายั่วยวน  แต่ที่ผมมาเพราะอ่านทฤษฎีจนถึงแมนนวลการซ่อมบำรุงมันแล้ว อยากลองมากกกก
ณ ตอนนี้ อยากสรุปรวบรวมไว้เป็นแนวทางให้กับใครที่อยากมีไว้ครอบครอง พิจารณา ย้ำว่าพิจารณา บวก ลบ คูณ หาร เอาเอง ผมไม่ได้มาดิสเครดิตอะไร ที่นำเสนอคือข้อเท็จจริง
1. ตอนแรกที่กลัวคือแบ็ตไฮบริด เอาเข้าจริงๆ มันก็ทนอยู่ ถ้าต้องเปลี่ยนเวลาหมดประกันก็สามารถหาได้จากเซียงกง หลักพัน สามารถเปลี่ยนทีละโมดูลได้ อนาคตน่าจะมีมากขึ้น
ตัวนี้อยากอธิบายว่า มันไม่ใช่รถไฟฟ้าที่ต้องการพลังงานจากแบ็ต 100% และหลักการทำงานของไฮบริดโตโยต้าไม่ได้ใช้ไฟฟ้าเต็มเหนี่ยว ใช้ช่วงออกตัวและหลังจากที่เครื่องติดแล้ว
จะมีไฟชาร์ทช่วยมอเตอร์ตัวที่ 2 ขับเคลื่อนอีกที เพียงแต่จะกินน้ำมัน (น่าจะมากกว่าตัวธรรมดาด้วยมั้ง) และจะอืดๆ หน่อย แต่ขับซักพักมันชาร์ทไฟได้แล้วก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม
เพราะโดยปกติแบ็ตถ้าไม่ถึงกับเด๊ตเลย มันก็แค่เก็บไฟไม่อยู่ อันนี้ไม่แน่ใจ เพราะแบ็ตยังดีอยู่ ว่ากันตามหลักการทำงาน
2. แอ็คชิวเอเตอร์ หรือปั๊ม abs ดาวเด่นของคัมรี่เลย หลักการทำงานของมัน จะใช้กระบอกเบรค (แม่ปั๊มเบรค) เหมือนรถทั่วไป แต่ที่ต่างกันคือ แทนทีแรงดันมันจะส่งไปบีบชุดคาริเปอร์เบรค
มันกลับส่งไปที่สโตกซิมูเลเตอร์ เพื่อจำลองสถานะการเบรคให้เหมือนรถทั่วไป แล้ววัดแรงดันที่เกิดขึ้น แล้วเอามาอ้างอิงกับเซนเซอร์ที่คันเบรคว่ากดลงลึกเท่าไหร่  โหยาวแล้ว
เดี๋ยวไม่เข้าใจอีก เอาสรุปเลย มันจะมีวาล์ว 2 ตัวต่อเบรค 1 อัน (เฉพาะตัวสร้างแรงดันน้ำมันเบรค) เรียกว่า "ลิเนียร์วาล์ว" ตัวนึงจะเปิดเพื่อจ่ายแรงดันไปบีบเบรค อีกตัวจะเปิดเพื่อลดแรงดัน
น้ำมันเบรคจะมาจากแอ็คคิวมูเลเตอร์ คร่าวๆ นะ เข้าปัญหาเลย ถ้าวาล์วปิดไม่สนิท (ก็คือรั่ว) เกิดปัญหาเลยครับ ไม่ว่าจะรั่วจากตัวไหน และนี่คือสิ่งที่เราผจญกันอยู่ นอกจากนีัยังมีปัญหา
แรงดันในแอ็คคิวมูลเตอร์เตอร์ต่ำอีก สรุป TMC เคลมกระจาย ยกตัวอย่างของรถผม มันเคลมมาแล้ว 1 ครั้ง ใช้งานได้ประมาณ 2 ปี ตอนนี้หลังจากเข้าศูนย์และพิจารณาแล้ว ส่งเรื่องเคลม
ให้ผมใหม่อีก (แต่บอกว่าจะได้รึป่าวไม่รู้เพราะเคลมมาแล้ว อ้าว) หลังจากหมดประกัน เราจะว่าไงกัน ยิ่งเสียบ่อยๆ เซียงกงขายดี สงสัยราคาจะขึ้นกระจายซะมั้ง
เห็นว่าตัวใหม่พัฒนาแล้ว แก้ปัญหาเก่าๆ ได้แล้ว  แต่ๆ แต่ผมคุยกับช่าง เค้าหัวเราะเลย วันนั้นมีตัวปี 2014 มาทำพอดี บอกมีปัญหาเหมือนเดิม ราคาแพงกว่าอีก แล้ว acv อย่างหัวเราะไป
เพราะปั๊ม abs มีปัญหาเหมือนกัน
3. ยอยพวงมาลัย ผมใช้รถมา... เอาเป็นว่าไม่วิจารณ์ ตกลงของผม ศูนย์โทร.มาบอกราคาเจ็ดพันกว่ายังไม่รวมค่าแรง จะให้สั่งมั้ย เค้าจะลดให้กี่เปอร์เซนจำไม่ได้ ผมถามร้านอะไหล่บอก
ahv นี่ใส่ของ acv ไม่ได้ แล้วราคาแพงกว่าประมาณพันนึง ค่าตัวอยู่ที่ 5,500 บาท ตัวนี้ ขับเข้าศูนย์ ช่างเตรียมรอไว้ล่วงหน้าไม่ต้องเช็คครับ รู้เลย
4. หม้อพักใส้ตรง (ใบแรกหลังแคท) ตัวนี้ชนิดที่อู่ท่อไอเสียเตรียมอะไหล่รอไว้เลย (เพราะผมเข้าไปเค้าก็เอาออกมาให้เลย ของเทียบนะ) คือรุ่นอื่นๆ ก็ใส่ทั่วไป ดูที่ขนาด แต่ของคัมรี่
มีแบบเทียบตรงรุ่นรอไว้ครับ ยังดีที่นานนนน ๆ เป็นที ราคาพันกว่าบาท
5. ไฟท้าย ยอดฮิต ไม่พูดแล้ว ที่คิดใจคือราคา ถอดออกมาดูแล้ว มันไม่ค่อยสมราคาเท่าไหร่กับพลาสติกเหมือนของเล่นเด็กและเสียง่ายไปหน่อย
เอาเท่านี้ก่อน แล้วมาดูปัจจัยแวดล้อมต่อ







5

กระทู้

0

เพื่อน

60

เครดิต

Member

Rank: 2

ออนไลน์
3 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 HV Hybrid (2010-2011)
ล่าสุด
14/2/2019
ลงทะเบียน
5/6/2017
โพสต์
15
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 14/2/2019 14:23:25 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ตั้งแต่ได้รถมา ใช้มา 2 ปี เริ่มรู้สึกว่ามัน อืม  ผมว่ามันเกินไปหน่อย
1. ลูกปืนล้อ ยังไม่ทราบราคาแน่นอน แต่ระดับเดียวกับซีตรอง บีเอ็ม (อันนั้นไม่ยังไม่เคยเสียแต่่พอรู้ราคาว่าพอๆ กันเลยแปลกใจมาก ของซีตรองจะซักซ้อนหน่อย
เพราะจะมีแถบแม่เหล็กแทนฟันนับความเร็ว)
2. โช๊ค ผมเปลี่ยนของ e39 เป็นยี่ห้อ sachs เยอรมัน คู่หน้า เจ็ดพันกว่าบาท
3. เบรค ของ e39 เป็นของบาโร (ถ้าจำไม่ผิด) ก็คือของแท้ มาทั้งดิสและจานเบรค ตกเกือบหัวพัน (ทำไมมันใกล้เคียงคัมรี่)
4. คอยล์จุดระเบิด ตัวละพันกว่าบาท 6 ตัว แต่ของผมมันเสีย 2 ตัว ยี่ห้อ breme (ถ้าจำไม่ผิด ของติดรถอีก)  ของคัมรี่ หาข้างนอกไม่ได้ (อยู่ลพบุรี) สุดท้ายต้องเข้าศูนย์
สั่งพร้อมหัวเทียน นั่งใจเย็นอยู่พักนึง แอร์เย็นดี ใจกำลังสบายจนน้องเค้ามาบอก หัวเทียนชุดละ 3,200 ยังไม่บอกราคาคอยล์  หา...... กำลังจะสั่งปลั๊กสายคอยล์ด้วย
น้องที่ศูนย์บอกไม่มีเปลี่ยนหรอกครับ ต้องหาตัดเอาจากรถอุบัติเหตุ เป็นเกือบทุกคัน เลยบอกน้องยังไม่ต้องทำบิลครับ  ลาก่อน
จากจุดนี้อยากบอก ไอ้หัวเทียนอิริเดียม อย่าไปฟังเค้าโม้เลย สารพัดเหตุผล ผมเอาหัวเทียน แพลตินั่มใส่ หัวละร้อยกว่าบาท จบครับ จบจริงๆ ใส่อยู่
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|Camry Club Thailand 2003-2018 -:- 15 Years Anniversary

GMT+7, 19/3/2019 10:44 , Processed in 0.157231 second(s), 30 queries .

Powered by Discuz! X2.5 Patch R20130222

© 2001-2012 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน