WEBBOARD

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
>
เมนูเพิ่มเติม











ดู: 795|ตอบกลับ: 5

กำลังตัดสินใจซื้อ Camry hybrid

[คัดลอกลิงก์]

1

กระทู้

0

เพื่อน

11

เครดิต

Newbie

Rank: 1

ออนไลน์
1 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ยังไม่มีรถ
ล่าสุด
31/8/2017
ลงทะเบียน
22/8/2017
โพสต์
2
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 22/8/2017 17:54:15 |ดูโพสต์ทั้งหมด
กำลังตัดสินใจซื้อ Camry hybrid โฉมปี2006 รถปี 11-12 ครับ อยากรบกวนผู้รู้ในคลับครับ ว่าควรเช็คหรือดูตรงไหนพิเศษครับ แล้วมีท่านไหนซิื้อจาก toyota sure บ้างไหมครับ

140

กระทู้

5

เพื่อน

2หมื่น

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

ออนไลน์
16351 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 (2012)
ล่าสุด
19/9/2017
ลงทะเบียน
22/4/2013
โพสต์
1470
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 23/8/2017 13:04:03 |ดูโพสต์ทั้งหมด
จริงๆ รุ่นนี้ก็เป็นรถที่ให้มาคุ้ม มือสองราคาตกเพราะเป็นไฮบริดรุ่นแรก คนไม่มั่นใจ ยิ่งมีปัญหาปั๊มเบรค ABS ก็ยิ่งน่าเป็นห่วง แต่ปั๊มตัวนี้รับประกัน 10 ปี 240,000 กม. เช็คว่ารถวิ่งเกิน 240,000 มั้ย ถ้าวิ่งเยอะเกินหากมีปัญหาก็เคลมไม่ได้ จ่ายเองแสนสี่

เป็นผมคงเอาตังรถไปเช็คกับศูนย์โตโยต้าก่อนว่าวิ่งจริงเท่าไหร่ เคลมปั๊มเบรคมาหรือยัง ลองขับดูว่ามีเสียงอะไรผิดปกติ (แต่ไฮบริดจะมีเสียงของปั๊มเบรคทำงานแตกต่างจากรถปกติอยู่ ถ้าไม่เคยใช้อาจจะแยกไม่ออกว่าปกติหรือไม่ปกติ) หรือมีไฟหน้าปัทม์ฟ้องอะไรบ้าง

นอกจากเรื่องนี้ก็เช็คเหมือนรถปกติทั่วไปครับ
Support Camry Club

FB: CamryClubThailand / Line  @camryclub

3

กระทู้

0

เพื่อน

32

เครดิต

Newbie

Rank: 1

ออนไลน์
2 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 HV Hybrid (2010-2011)
ล่าสุด
30/8/2017
ลงทะเบียน
5/6/2017
โพสต์
7
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 25/8/2017 13:41:30 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ขออนุญาตครับ เอาแบบตรงๆ เลยนะครับ ข้อมูลจากผู้ใช้และเป็นฝ่ายเทคนิค (ไม่ใช่ของโตโยต้า)
เดิมผมเคยซื้อขายรถ ผ่านมือมาเยอะที่ผ่านมาก็รู้ๆ อยู่ แต่กับโฉมปี 06 นี่ได้ข่าวว่าเค้าปรับปรุงระดับน้องๆ รถยุโรป แต่จะมีข้อเสียคือ ไม่ปรู๊ดป๊าดและประหยัดเหมือนตัวเก่าๆ
แต่ฟิลมันจะคล้ายๆ รถยุโรป โอเค ผมยอมรับได้ ที่มาเพราะเทคโนโลยีไฮบริดโดยเฉพาะเลย จากการศึกษาและต้องการสัมผัสจริงๆ .... พอได้มาแล้วอึ้ง อึ้งมาก
ปกติใช้รถยุโรปรึป่าวครับ ถ้าคุ้นเคยกับรถญี่ปุ่นดีก็ข้ามไปข้อ 2 เลย
1 ข้อเสียที่ผมไม่ชอบเลย ช่วงล่างกระด้าง กลายเป็นเอกลักษณ์ของรถญี่ปุ่นปัจจุบันไปแล้ว แต่เวลาเลี้ยวรถมันจะเอียงๆ ซึ่งไม่ใช่เอียงเพราะสปริงอ่อน มันเอียงทั้งคันลักษณะเกิดจากมุมล้อ
เช่นขับมาทางตรงแล้วเลี้ยวซ้าย หรือเข้าวงเวียน มันควบคุมยาก (จริงๆ ก็ไม่เท่าไหร่ แต่ไม่คุ้นเคยที่รู้สึกเอียง) ปกติไม่เคยเจอ โดยเฉพาะซีตรอง , แม้โครงสร้างหลักจะแข็งแรง (รึป่าว)
แต่โครงรถ (เปลือก) กลับเป็นโลหะผสม มันอ่อน ใครที่ปิดประตู กระโปรง แรงๆ นานๆ ไปเช็คช่องไฟ ร่องต่างๆ ได้เลย เช่นกระโปรงหลังกับฝาปิดที่เติมน้ำมัน เปิดไว้แล้วเผลอไปท้าวมัน เหล็กมันอ่อน มันจะแอ่น  วลาปิดแล้วมันจะไม่ลงร่อง ของผมเป็นและเห็นหลายคันเป็น, เบาะหนัง สงสัยจะเป็นหนังกระต่าย(ประชด) มันนุ่มดีแต่ไม่ทน อะไรอีก นึกไม่ออก เอาอีกเรื่อง ราคาอะไหล่ จากคำร่ำลือ อะไหล่ราคาถูก หาง่าย ยอยพวงมาลัย ที่ผ่านมาผมไม่เห็นคันไหนๆ ของผมต้องเปลี่ยนยอยพวงมาลัย แล้วพอบอกไฮบริด (ร้านข้างนอก) 5,200 (นี่คือชิ้นแรกที่ผมไปถามราคา) อึ้ง
ลูกปืนล้อ เกือบสามพัน  พอๆ กับลูกปืนล้อซีตรอง แต่ซีตรองมันมีแม่เหล็กนับความเร็วในลูกปืน ลูกปืนยี่ห้อ snr ร้านสั่งจากฝรั่งเศส แต่นี่ยังไม่รู้ยี่ห้ออะไรผลิตจากที่ไหน แต่ราคามันได้เรื่องเลย
(6 ปี ดังแล้ว) โช๊ค แปดพันกว่า ไฟ ต้องมีเป็นหมื่น นี่มันพอๆ กับบีเอ็มเลย แต่ผมถอดไฟหน้ามาทำมอเตอร์ตั้งระดับไฟ บอกเลย งานมันห่วย เนื้อพลาสติก บางๆ มันไม่น่าจะไปตั้งราคาขนาดนั้นเลย  ไฟท้าย พลาสติกบางๆ เอาพลาสติก abs มาติดกาวแปะข้างหลัง ขั้วไฟอยู่บน abs อ่อนๆ แล้วต่อสายไฟไปหลอด led นานไปมันขยับได้สายมันก็ขาดในแต่ถอดซ่อมไม่ได้ มีสติกเกอร์บอก
ชื่อร้านที่ผลิตในไทยติดอยู่ เห็นไฟท้ายนี่นับคันที่ไฟติดครบได้เลย เพราะส่วนใหญ่ไฟจะติดไม่ครบ แล้วเปลี่ยนก็เป็นหมื่นอีก ราคาประมาณเดียวกับ บีเอ็ม e39 (ซึ่งเป็นคันแรกๆ ที่ใช้ led) ซึ่งใช้มา
ตั้งแต่ปี 2000  ยาวแล้ว ยังไม่ได้แนะนำให้ดูเลย มาต่อกระทู้ต่อไปแล้วกัน

3

กระทู้

0

เพื่อน

32

เครดิต

Newbie

Rank: 1

ออนไลน์
2 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 HV Hybrid (2010-2011)
ล่าสุด
30/8/2017
ลงทะเบียน
5/6/2017
โพสต์
7
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 25/8/2017 14:33:02 |ดูโพสต์ทั้งหมด
แต่ถ้าสนใจไฮบริด จริงๆ ก็มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่ ถ้าจะซื้อเบื้องต้นอยากแนะนำให้ลองขับ  
   เครื่องยนต์   การขับปกติทั่วๆ ไป ช่วงออกตัวรถจะใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน (เนื่องจากไม่มีชุดทดความเร็ว เกียร์แพเนททารี่ ที่โตโยต้าใช้ในไฮบริดตัวแรก เป็นเฟืองที่แลกเปลี่ยน
ความเร็วระหว่างมอเตอร์กับเฟืองท้าย) แล้วพอความเร็วถึงกำหนด (ขึ้นกับสถานะการชาร์ตแบ็ต, การกดคันเร่ง, น้ำหนักบรรทุก) มอเตอร์ก็จะหมุนเครื่องให้ติดขึ้นมา ช่วงนี้เราจะรู้สึกกระตุกนิดๆ
หลังจากนั้น จะเป็นการขับเคลื่อนพร้อมกันทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ แต่มอเตอร์จะทำงานไม่หนัก ดังนั้นช่วงความเร็วปานกลางจะอืดๆ แต่ถ้ากดคันเร่งจนเกือบสุด (คิกดาวน์) มันจะเป็น
ฟูลท๊อค ทำงานเต็มที่ทั้งมอเตอร์และเครื่องยนต์ อัตราเร่งจะดีมากๆ แต่จะใช้ได้แค่ช่วงเล็กๆ ไม่นานเพราะมันใช้ไฟจากแบ็ต ระหว่างขับถ้าไม่มีไฟโชว์ รถวิ่งได้ มันก็ไม่มีอะไรต้องดู แค่ลองขับว่ามันเป็นไปตามนั้นมั้ย มีเสียงอะไรดังมั้ย จริงๆ ระบบไฮบริดมันค่อนข้างทน จุดที่สำคัญคือการระบายความร้อน มันจะมีกระป๋องสีขาวมีน้ำหล่อเย็นสีชมพูข้างใน ตัวนี้จะระบายความร้อนให้อินเวอร์เตอร์ (ที่วางอยู่ข้างๆ) กับชุดมอเตอร์ แล้วเอามาระบายทิ้งที่แผงด้านบนหม้อน้ำ ปั๊มน้ำต้องดี (ดูจากน้ำที่วิ่ง) พัดลมใหญ่ ทำงานทั้ง 2 จังหวะ ลมแรง ดูคราบผลึกสีชมพูตามจุดต่างๆ ถ้ามีนั่นคือมันรั่วซึม
ตรงแถวๆ นั้นครับ โดยเฉพาะแผงระบายความร้อน ลองกดดูข้อมูลที่จอ ดูอัตราสิ้นเปลือง ถ้าขับในเมืองส่วนใหญ่ อัตราสิ้นเปลืองควรอยู่แถวๆ 12 - 13 โล/ลิตร แต่ถ้าวิ่งทางไกลตลอด ควรได้ 16 โล/ลิตรขึ้น ถ้าได้ต่ำกว่านี้อาจมีอะไรผิดปกติ สำหรับตัวเครื่องยนต์จริงๆ จะเหมือนกับตัว 2.4 แต่จะต่างที่แคมชาร์ฟ กับอัตราการอัดอากาศ ดังนั้นจะเปลี่ยนต้องของมันรุ่นเดียวเลย แต่ปกติเครื่อง
ตัวนี้จะทำงานไม่หนักเหมือนรถทั่วไป เพราะมีมอเตอร์ช่วย ดังนั้นเครื่องมันเลยทนพอสมควร
   แบ็ตเตอร์รี่ ค่อนข้างก้าวล้ำมาก ชาร์ตได้ไว (ที่จอ ถ้าไฟเหลือน้อยจนเกือบหมด แล้วให้รถวิ่งได้ความเร็วซัก 60 กม/ชม ซัก 5 นาทีมันก็ชาร์ตได้เกือบเต็มแล้ว) ถ้าไม่ใช่ต้องเช็คแล้ว แบ็ตเกือบเต็ม จอเปิดแอร์จะใช้เวลาประมาณมากกว่า 5 นาทีขึ้นไปถึงจะต้องติดเครื่องชาร์ต ถ้าน้อยกว่านี้ต้องเช็ค ไม่มีไฟอะไรโชว์ แบ็ตยังไม่ต้องห่วงเพราะโตโยต้ารับประกันให้ 10 ปี จะมีก็ระบบระบายความร้อนแบ็ต กับ dc/dc convertor ตัวนี้จะมีโบเวอร์ดูดอากาศในห้องโดยสารไปลดความร้อน แต่ตัวนี้ก็ถือว่าทนเพราะเป็นมอเตอร์บลัสเลส อย่างที่บอกลองขับไกลๆ แล้วไม่มีไฟโชว์คงเบาใจได้
    เบรค เนื่องจากรถไฮบริดเครื่องยนต์จะไม่ได้ทำงานตลอดเวลาที่ขับ ทำให้ไม่มีสุญญกาศไปช่วยในหม้อลมช่วยเบรค เค้าเลยต้องมีปั๊มและแอคคิวมูเลเตอร์ มาช่วยแรงเบรคแทน ทั้งหมดจะอยู่ในปั๊ม abs ตัวที่เป็นกระแสดราม่านั่นแหละครับ ตอนไปลอง ลองสังเกตุว่ามีเสียงจ๊อด... ดังบ่อยมั้ย นั่นคือตัวสะสมแรงดันเริ่มเสื่อม มันกักแรงดันได้ไม่มาก ทำให้ปั๊มต้องทำงานบ่อยๆ จนในที่สุดหมดสภาพ ปั๊มไม่สามารถสร้างแรงดันช่วยเบรคได้ ปกติปั๊มทำงานแล้วนานๆ (บอกไม่ได้นานเท่าไหร่ แต่ไม่บ่อยแน่นอน) ถึงจะทำงานซักที (กรณีที่จอดเฉยๆ ไม่ได้ไปเหยียบเบรค)
    แอร์ เย็นดีหรือไม่ คัมรี่รุ่นนี้ใช้ระบบแอร์คล้ายๆ รถยุโรป คือคอมจะทำงานตลอดเวลา (ยกเว้นตู้เป็นน้ำแข็ง) ดังนั้นมันจะใช้ลมร้อนจากฮีทเตอร์มาช่วยควบคุมอุณหภูมิ กรณีแฟบควบคุมทิศทางลมเสีย ก็อาจเกิดกรณีเย็นเกิน หรือไม่เย็น หรือร้อนตลอด และไฮบริดจะพิเศษอีกอย่างคือใช้คอมไฟฟ้าครับ ต้องใช้ของมันรุ่นเดียวกรณีคอมเสีย จะหาคอมอื่นที่เหมือนกันมาใช้ไม่ได้ หรือจะแปลงก็ไม่ได้

1

กระทู้

0

เพื่อน

11

เครดิต

Newbie

Rank: 1

ออนไลน์
1 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ยังไม่มีรถ
ล่าสุด
31/8/2017
ลงทะเบียน
22/8/2017
โพสต์
2
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 30/8/2017 01:49:11 |ดูโพสต์ทั้งหมด
แล้วถ้าถามต่อว่ารถประมาณปี11-12 วิ่ง 100000-150000 km ราคาประมาณ 600000-650000 นี้เป็นยังไงบ้างครับ

3

กระทู้

0

เพื่อน

32

เครดิต

Newbie

Rank: 1

ออนไลน์
2 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 HV Hybrid (2010-2011)
ล่าสุด
30/8/2017
ลงทะเบียน
5/6/2017
โพสต์
7
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 30/8/2017 12:19:08 |ดูโพสต์ทั้งหมด
เรื่องราคาคงไม่สามารถกำหนดเป็นเกณฑ์แน่นอนได้ครับ ขึ้นกับปัจจัยหลายอย่าง เอาเป็นว่าซื้อจากเจ้าของที่เราสามารถขอข้อมูลการขับขี่ การบำรุงรักษา ได้ เราก็สบายใจไปเปาะนึง
สภาพรถโดยทั่วไปคงต้องดูด้วยตัวเอง สภาพตัวถัง ดูร่องต่างๆ มันตรงมั้ย ห่างมั้ย เคาะตัวถังจุดต่างๆ ที่คาดว่าจะเสียหายถ้ามีการชน เคาะแล้วมันดังใสๆ ไม่ทึบ (เกิดจากสีโป้ง) ก็โอเค
คานหน้าคงดูยากเพราะมีฝาปิด ก็อาศัยดูกระโปรงครับ ตะเข็บหน้าต้องเรียบร้อย (แต่เค้าอาจเปลี่ยนยกกระโปรงได้) ไฟมันเก่านิดๆ เหมือนกันทั้งคู่มั้ย ประเภทใสกิ๊กนี่ให้สงสัยว่าเปลี่ยนทำไม
ขอบประตู ตะเข็บเรียบร้อยมั้ย ถ้าทำใหม่จะไม่เหมือนเดิม ดูเทียบทั้ง 4 บาน รวมทั้งกระโปรงหน้าหลัง ยกผ้าปูกระโปรงหลังดูคานหลัง รอยต่างๆ เรียบร้อยมั้ย
พวงมาลัยแน่นดี ไม่มีระยะฟรี ไม่มีเสียง ปกติมันจะเบาแรงพอสมควร (หนักกว่ารถญี่ปุ่นรุ่นเก่าๆ นิดนึง) ตัวนี้สำคัญมาก เพราะเป็นพวงมาลัยไฟฟ้า (สำหรับผม ชอบน้ำมันเดิมๆ มากกว่า
มันนุ่มนวลต่อเนื่อง ผิดกับไฟฟ้า จะมีปัญหาการหมุนคืน และเวลาหมุนจะกระตุกเบาๆ เป็นช่วงๆ ถ้าไม่สังเกตุก็อาจไม่พบ) เปลี่ยนอย่างเดียว แพงมากๆ โดยเฉพาะยอย ถามของเก่า
ราคา 3000 ของใหม่ 5100 และเห็นเค้าว่าวิ่งประมาณ 2 - 3 หมื่นโลก็เริ่มไปแล้ว
ตัวนี้น่าจะ 5 นิดๆ แต่อย่างเอาเป็นมาตรฐาน อย่างที่บอกครับ สุดท้ายมันอยู่ที่เราครับ รักจริงชอบจริง รถดีจริง 6 ก็เอาได้ครับ
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|Camry Club Thailand 2003-2016 -:- 13 Years Anniversary

GMT+7, 20/9/2017 09:06 , Processed in 0.204424 second(s), 30 queries .

Powered by Discuz! X2.5 Patch R20130222

© 2001-2012 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน