WEBBOARD

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
>
เมนูเพิ่มเติม
สั่งสติกเกอร์ Camry Club หากมีปัญหาการล็อกอิน หรือ ลงทะเบียน โปรดอีเมลถึง camryclub.com@gmail.com











ดู: 9559|ตอบกลับ: 14

เกาะติดปัญหา ปั๊มเบรค ABS Camry Hybrid AHV40 ตอน 2

[คัดลอกลิงก์]

144

กระทู้

6

เพื่อน

2หมื่น

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

ออนไลน์
19181 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 HV Hybrid (2012)
ล่าสุด
17/8/2018
ลงทะเบียน
22/4/2013
โพสต์
1650
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 30/5/2016 13:03:54 |ดูโพสต์ทั้งหมด
สื่บเนื่องจากประเด็นปั๊มเบรค ABS Camry Hybrid AHV 40 ปี 2009-2012 จากกระทู้ข้างล่างนี้นะครับ

ประเด็นปั๊มเบรค ABS Camry ไฮบริด 2010
http://www.camryclub.com/forum.php?mod=viewthread&tid=22464

AHV40black800.jpg


นับจากวันที่ 24 เมษายน 2559 ที่ผมได้โพสต์เล่าความรายละเอียดที่ได้รับข้อมูลมาจาก Toyota Motor Thailand  หลังจากนั้นมาก็ได้มีการพูดคุยกัน โดยทาง TMT ได้พยายามรีบหารือเพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้า ซึ๋งได้ซื้อรถยนต์ Toyota Camry Hybrid รุ่นแรกที่เปิดตัวขายในเมืองไทยไป ตั้งแต่ช่วงปี 2009-2012 ถึงกรณีที่ปั๊มเบรค ABS (Actuator) มีอายุการใช้งานสั้นกว่าที่ควรจะเป็น ทำให้ผู้ใช้รถ Camry Hybrid รุ่นนี้ ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับการเปลี่ยนอะไหล่ตัวนี้ประมาณ 140,000 บาท กับรถที่ผ่านการใช้งานไปเพียง 3-4 ปี เท่านั้น

abs actuator ebay.jpg



หลังจากที่ผมได้ประสานงานกับทาง TMT มาระยะหนึ่ง ก็ได้สรุปที่่ชัดเจน ตามที่ระบุไว้ใในกระทู้นั้น ซึ่งผมได้แจ้งไว้ชัดเจนแล้ว จะขอยกมาไว้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ และเป็นเรื่องอันต่อเนื่องได้ใจความ ตามนี้


  • โตโยต้า ทั้งทีมฝ่ายเทคนิก ได้ยอมรับว่าปั๊มเบรค ABS รุ่นนี้ มีปัญหาจริง และได้แจ้งเรื่องปัญหานี้แก่ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์โตโยต้าไปนานแล้ว รวมถึงฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของโตโยต้าเอง
  • โตโยต้า รับประกันปัํมเบรค ABS 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
  • ปั๊มเบรค ABS ของรถล็อตที่มีปัญหา คือรุ่นที่ใช้อะไหล่ที่ผลิตในช่วงระหว่าง เดือนมกราคม 2009 ถึงเดือนมีนาคม 2012 ดูตามเวลาแล้ว น่าจะเป็น Camry Hybrid รุ่นแรกทุกคัน เจ้าของรถหรือผู้ที่ครอบครองรถที่ต้องสงสัยว่า อาจจะใช้อะไหล่ปั๊มเบรค ABS ที่อยู่ในล็อตการผลิตที่มีปัญหานี้กับรถตัวเองในช่วงเวลาดังกล่าว หากไม่สบายใจ อาจนำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนย์โตโยต้าใกล้บ้านได้ทันที โดยการตรวจสอบจะตรวจสอบด้วย VIN เหรอเลขตัวถังของรถ เพื่อจะได้เพิ่มความระมัดระวังและเกิด awareness ถึงปัญหานี้ว่าอาจจะเกิดกับรถของท่านได้
  • กรณีนี้ โตโยต้า ไม่ได้เรียกให้เจ้าของรถ Camry Hybrid HV40 นำรถเข้าไปเปลี่ยนอะไหล่โดยทันที รถของท่านต้องเกิดปัญหา เบรคมีปัญหาและช่างได้ชี้แล้วว่าเป็นปัญหาเพราะปั๊มเบรค ABS ก่อนเท่านั้น โตโยต้าถึงจะเคลมให้ เนื่องเพราะไม่ใช่ทุกคันที่จะเกิดปัญหานี้
  • หากตรวจสอบพบว่า รถของท่านใช้อะไหล่ในช่วงดังกล่าว ศูนย์โตโยต้า จะดำเนินการเปลี่ยนอะไหล่ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย (ค่าแรงคิดไหม ผมยังไม่แน่ใจ ตามหลักไม่ควรมี แต่หากยึดตามกรณีเปลี่ยนคอนโซล ก็จะคิดค่าแรงพันกว่าบาท)
  • สมาชิกเจ้าของรถที่มีปัญหานี้ และเคยนำเข้าไปเปลี่ยนปั๊มเบรค ABS แล้ว และศูนย์เรียกคิดเงิน เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทุกศูนย์ได้รับจดหมายแจ้งจากโตโยต้าใหญ่แล้ว และจะต้องดำเนินการเปลี่ยนให้ฟรีโดยไม่มีเงื่อนไข ขอให้สมาชิกที่อยู่ในข่ายนี้ ส่ง ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรติดต่อ เลขตัวถัง และใบเสร็จรับเงินการเปลี่ยนอะไหล่ปั๊มเบรค ABS มายังผมที่อีเมล camryclub.com@gmail.com โดยผมจะส่งต่อข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ทางโตโยต้าใหญ่ เพื่อให้ติดต่อท่าน เพื่อดำเนินการ refund ให้


ผ่านไปราว 1 เดือน จากการพูดคุยกับทาง TMT หลายวาระ ก็ได้ความชัดเจนเพิ่มขึ้นดังนี้

  • TMT แจ้งยืนยันว่า ได้ทำหนังสือแจ้งถึงดีลเลอร์ทั่วประเทศเรียบร้อยแล้ว ว่าผู้ที่มีปัญหาระบบปั๊มเบรคเอบีเอสของรถยนต์รุ่นดังกล่าว เฉพาะรถคันที่มีไฟ ABS ขึ้นโชว์ สามารถจะเคลมเปลี่ยนได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงไม่มีการคิดค่าแรงในการเปลี่ยนด้วย

  • ผู้ที่เคยเปลี่ยนปั๊มเบรคเอบีเอสของคัมรี่ไฮบริดปี 2009-2012 ไปแล้ว โดยได้ชำระค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการเปลี่ยน สามารถจะเคลมเงินคืนได้ทั้งหมด โดยให้นำใบเสร็จ หรือหลักฐานการจ่ายเงิน ไปยังศูนย์ที่ได้ดำเนินการเปลี่ยนมา และให้แจ้งว่าจะขอเคลมเงินคืน
          
    สำหรับคนที่ไม่มีใบเสร็จเก็บไว้ ก็ให้ไปแจ้งกับศูนย์นั้นๆ ได้เช่นกัน

  • สำหรับคนที่ เคยเสียเงินเปลี่ยนปั๊มเบรคเอบีเอสกับทางศูนย์บริการโตโยต้า แต่ได้ขายรถไปแล้ว ก็สามารถเคลมเงินคืนได้เช่นกัน โดยนำใบเสร็จหรือหลักฐานการจ่ายเงิน พร้อมทั้งหลักฐานการครอบครองรถยนต์คันดังกล่าวที่ยืนยันตรงกันกับช่วงเวลาที่ได้ครอบครองรถอยู่ ไปขอทำเรื่องเคลมเงินคืนได้ที่ศูนย์ที่ไปดำเนินการเปลี่ยน (ให้เข้าใจง่าย คือ ให้ชัดเจนว่าจ่ายจริงตอนที่ยังเป็นเจ้าของรถอยู่ ส่วนผู้ที่ได้มือสองมา โดยเจ้าของเปลี่ยนปั๊มเบรคเอบีเอสให้แล้ว ไม่มีสิทธิ์มามั่วเคลมได้นั่นเอง)
          สำหรับคนที่ทำใบเสร็จหายในกรณีนี้ ให้ขอยืม สมุดทะเบียนรถตัวจริง จากเจ้าของคนปัจจุบัน มายืนยันการเป็นเจ้าของรถในช่วงดังกล่าวด้วย

  • อายุประกันของปั๊มเบรคเอบีเอส TMT รับประกันให้เป็นเวลา 10 ปีหรือ 240,000 กิโลเมตร นับจากวันที่ออกรถจากศูนย์ ผู้ที่ซื้อมือสองมา หากมีปัญหาเรื่องปั๊มเบรคเอบีเอส สามารถเคลมฟรีได้ หรือหากกรณีใช้รถมากเกิน 240,000 กิโลเมตรไปไม่มาก ก็อาจจะได้รับการพิจารณาเคลมให้ฟรี โดยให้ทางศูนย์รับเรื่องประสานงานกับทาง TMT ให้โดยตรง


ตามนี้ครับ เป็นข้อสรุปความคืบหน้าในเรื่องความชัดเจนของขั้นตอนการขอเคลมปั๊มเบรคเอบีเอส ที่ Camry Club เราได้เป็นผู้ประสานงานมา ในระยะ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งที่จริง ผมก็ได้เคยยกเรื่องนี้ให้ทางบุคลากรของ TMT ได้รับทราบย้อนหลังไปอาจจะราว 2 ปีได้แล้ว แต่ก็เพิ่งได้รับการตอบสนองอย่างเป็นเรื่องเป็นราว จนนำมาซึ่งความชัดเจนตามที่ได้เล่าสรุปมาให้เพื่อนๆ สมาชิก Camry Hybrid AHV40

แต่ -- อย่างไรก็ตาม ผมยังคิดว่า TMT ควรจะแสดงความรับผิดชอบที่จริงจังต่อสินค้า และต่อความปลอดภัยของลูกค้ามากกว่านี้ ด้วยการแจ้ง recall รถรุ่นนี้ทุกคัน เพื่อดำเนินการเปลี่ยนอะไหล่ให้ โดยที่ไม่ต้องรอให้เกิดปัญหาก่อน เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องโดยตรงกับความปลอดภัย มันคือระบบเบรค มันไม่ยากที่จะทำความเข้าใจว่ามันคือระบบความปลอดภัยลำดับแรกของรถยนต์ และมันสามารถจะพังได้ขณะขับขี่ดังที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว แต่ขณะนี้ TMT จะเคลมให้ ก็ต่อเมื่อไฟ ABS ขึ้นโชว์เท่านั้น

ย้ำอีกที TMT จะเคลมให้ ก็ต่อเมื่อไฟ ABS ขึ้นโชว์เท่านั้น!

  • ทั้งที่รู้แน่ว่ามันเป็นปัญหา ทำไมจะต้องให้ลูกค้า Camry ไปเผชิญความเสี่ยงเอาเอง?
  • ทำไมไม่แก้ก่อนที่เราจะต้องบอกว่ามันเกิดปัญหามาก ทั้งที่รู้ปัญหาอยู่แล้ว?
  • ทำไมไม่ recall? ผู้ใช้รถคัมรี่ AHV40 แค่ราวหนึ่งหมื่นคัน ผู้ที่ซื้อรถรุ่นนี้ในราคา 1 ล้าน 6 แสนบาท อายุรถตั้งแต่ 4-7 ปีไม่สมควรจะได้รับ ความรับผิดชอบที่ดีที่สุด จากโตโยต้าเลยหรือ?
  • และ นอกจากระบบปั๊มเบรค ยังจะมีปัญหาอื่นที่กำลังจะเกิดขึ้นกับ Camry Hybrid ตามมาอีกมั้ย ระบบอินเวอร์เตอร์, ไฟเบรค LED ที่พังง่ายเกินไป พังแล้วต้องเปลี่ยนทั้งโคม

คำถามเหล่านี้ คาดว่าจะได้คำตอบในไม่ช้าไม่นานนี้ครับ




Support Camry Club

FB: CamryClubThailand / Line  @camryclub

0

กระทู้

0

เพื่อน

465

เครดิต

Conqueror

Rank: 3Rank: 3

ออนไลน์
54 ชั่วโมง
ล่าสุด
25/7/2018
ลงทะเบียน
30/4/2013
โพสต์
41
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 30/5/2016 14:00:02 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณท่าน admin ที่ช่วยติดต่อประสานงานให้ครับ

15

กระทู้

0

เพื่อน

1570

เครดิต

Gold Member

Rank: 6Rank: 6

ออนไลน์
422 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 (2006-2011)
ล่าสุด
14/8/2018
ลงทะเบียน
26/8/2014
โพสต์
105
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 30/5/2016 17:28:57 |ดูโพสต์ทั้งหมด

เป็นเฉพาะรุ่น Hybrid หรือครับ รุ่น 2.0 G ปี 2009 เป็นด้วยหรือเปล่าครับ จะได้เข้าศูนย์เช็ค ขอบคุณครับ

2

กระทู้

0

เพื่อน

46

เครดิต

Newbie

Rank: 1

ออนไลน์
6 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 (2006-2011)
ล่าสุด
27/10/2016
ลงทะเบียน
17/3/2015
โพสต์
7
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 31/5/2016 11:02:57 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ของผมแคมรี่ไฮบริดปี2009 ปั้มเอบีเอสเสีย เมื่อวันที่13/5/59.  เข้าศูนย์ตรวจเช็คแล้วเครมรออะไหล่กว่าจะเสร็จเกือบสองอาทิตย์   เสียค่าแรง+ค่าน้ำมัน3ขวด=4,300 บาท ครับ
ใช่ครับตอนนีัระแวงอินเวอร์เต่อว่าจะเสียตามมาหรือเปล่า. เพราะราคาก็เอาเรื่องอยู่  ขอบคุณแอดมินมากครับสำหรับข้อมูลดีๆ

144

กระทู้

6

เพื่อน

2หมื่น

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

ออนไลน์
19181 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 HV Hybrid (2012)
ล่าสุด
17/8/2018
ลงทะเบียน
22/4/2013
โพสต์
1650
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 31/5/2016 12:08:06 |ดูโพสต์ทั้งหมด
chumnan ตอบกลับเมื่อ 30/5/2016 17:28
เป็นเฉพาะรุ่น Hybrid หรือครับ รุ่น 2.0 G ปี 2009 เป็นด้วยหรื ...

เฉพาะ Hybrid ครับ
Support Camry Club

FB: CamryClubThailand / Line  @camryclub

144

กระทู้

6

เพื่อน

2หมื่น

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

ออนไลน์
19181 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 HV Hybrid (2012)
ล่าสุด
17/8/2018
ลงทะเบียน
22/4/2013
โพสต์
1650
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 31/5/2016 12:11:24 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ekthanut ตอบกลับเมื่อ 31/5/2016 11:02
ของผมแคมรี่ไฮบริดปี2009 ปั้มเอบีเอสเสีย เมื่อวันที่13/5 ...

คันของผมจอดรออะไหล่ 3 เดือน รอสองสัปดาห์ถือว่าเร็ว เสียค่าแรงไปหน่อย แต่ก็ดีครับที่เคลมได้ไม่มีปัญหา ถึงมีการแจ้งดีลเลอร์ไปแล้ว แต่พนักงานบางศูนย์ก็ยังแจ้งลูกค้าอยู่ว่าไม่ทราบเรื่อง ก็ต้องมีเหนื่อยกันนิด

แต่ตอนนี้ อย่างที่แจ้งไว้นะครับ สำหรับคนที่มีปัญหาแล้วยังไม่ได้เปลี่ยน ค่าแรงเปลี่ยนก็ฟรีด้วยครับ
Support Camry Club

FB: CamryClubThailand / Line  @camryclub

0

กระทู้

0

เพื่อน

118

เครดิต

Member

Rank: 2

ออนไลน์
24 ชั่วโมง
ล่าสุด
2/2/2018
ลงทะเบียน
10/6/2013
โพสต์
2
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 31/5/2016 12:38:07 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณ admin มากๆครับ เป็นธุระให้ตลอดมาเลยครับ

2

กระทู้

0

เพื่อน

700

เครดิต

Senior Member

Rank: 4

ออนไลน์
118 ชั่วโมง
ล่าสุด
17/2/2018
ลงทะเบียน
30/4/2013
โพสต์
41
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 31/5/2016 12:55:15 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ย้ำอีกที TMT จะเคลมให้ ก็ต่อเมื่อไฟ ABS ขึ้นโชว์เท่านั้น!

•ทั้งที่รู้แน่ว่ามันเป็นปัญหา ทำไมจะต้องให้ลูกค้า Camry ไปเผชิญความเสี่ยงเอาเอง?
•ทำไมไม่แก้ก่อนที่เราจะต้องบอกว่ามันเกิดปัญหามาก ทั้งที่รู้ปัญหาอยู่แล้ว?
•ทำไมไม่ recall? ผู้ใช้รถคัมรี่ AHV40 แค่ราวหนึ่งหมื่นคัน ผู้ที่ซื้อรถรุ่นนี้ในราคา 1 ล้าน 6 แสนบาท อายุรถตั้งแต่ 4-7 ปีไม่สมควรจะได้รับ ความรับผิดชอบที่ดีที่สุด จากโตโยต้าเลยหรือ?
•และ นอกจากระบบปั๊มเบรค ยังจะมีปัญหาอื่นที่กำลังจะเกิดขึ้นกับ Camry Hybrid ตามมาอีกมั้ย ระบบอินเวอร์เตอร์, ไฟเบรค LED ที่พังง่ายเกินไป พังแล้วต้องเปลี่ยนทั้งโคม


คำถามเหล่านี้ คาดว่าจะได้คำตอบในไม่ช้าไม่นานนี้ครับ



รอคำตอบของข้อเหล่านี้เหมือนกันครับ
เสียตอนติดอยู่ที่แยก หรือเบรคก่อนเข้าแยกก็ยังดี

แต่ถ้าวิ่งอยู่บนทางด่วน หรือกำลังเร่งแซง
เกิดเหตุ ฯ อย่างนี้ ลูกค้ายังอยากจะใช้รถรุ่นนี้ต่อรึเปล่า?

1

กระทู้

0

เพื่อน

167

เครดิต

Member

Rank: 2

ออนไลน์
27 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 HV Hybrid (2010-2011)
ล่าสุด
2/10/2016
ลงทะเบียน
24/8/2013
โพสต์
6
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 2/10/2016 15:00:24 |ดูโพสต์ทั้งหมด
รถผมก็เป็นครับ รถปี 2010 ได้รับการเครม เมื่อ เดือน เมษายน 2014 เลขไมล์ที่ 112,000 กม. ถึงวันนี้ ผ่านมา 2ปี 5เดือน 160,000 กม. เสียอาการเดิมอีกแล้ว แสดงว่าต้องมีปัญหาจากการ ออกแบบอุปกรณ์ ตัวนี้แล้วละครับ (เบรคระบบนี้เท่าที่มีข้อมูล BENZ W210 ตากลมปี 1996 ก็เคยนำมาใช้งานแล้วก็เสียเหมิอนกัน แต่เขามีอะไหล่ เฉพาะตุ้มเก็บไนโครเจน ไดอาแฟรมรั้วก็เปลี่ยเฉพาะ ตุ้ม 39,000 บาท ก็จบ แต่สุดท้ายก็เลิกใช้ไป) แล้วที่ทราบมา Camry hybrid AHV50 วิ่งไป เกิน 150,000 กม. ซึ่งก็ยังคงใช้ ระบบเบรค SBC แล้วยังไม่ได้ยินว่ามีอาการเสียเลย เพราะรูปแบบโครงสร้างได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบหน้าตาไป คงออกแบบมาแก้จุด เปราะบางไปแล้ว แต่ก็ไม่สามารถนำมาติดตั้งใช้งานในรุ่นที่มีปัญหาคือ AHV40 ได้เลย
         ทำไม่โตโยต้า ไม่แก้ปัญหาที่ถูกจุด คือ แก้ใหม่ทั้งระบบ ไม่ใช้ เครมเท่าที่เสีย แต่มันก็กลับมาเกิดขึ้นอีก ในเวลาอันเร็วขึ้นมาก บอกตรงๆๆ แก้ไม่ตรงจุดจริงๆๆ มันคุ้มกับชื่อเสียงที่สร้างสมมาหรือครับ ออกแบบใช้วัสดุที่ดีขึ้น แล้วเรียกไปเปลี่ยน ดีกว่ารอให้มีคนต้องตายเพราะ การออกแบบผิดพลาด จาก วิศวะกร บริษัทชั้นนำอย่า TOYOTA นะครับ

2

กระทู้

0

เพื่อน

687

เครดิต

Senior Member

Rank: 4

ออนไลน์
98 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 HV Hybrid (2010-2011)
ล่าสุด
14/8/2018
ลงทะเบียน
1/9/2016
โพสต์
37
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 4/10/2016 08:29:58 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอขอบคุณ Admin ครับ
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|Camry Club Thailand 2003-2018 -:- 15 Years Anniversary

GMT+7, 19/8/2018 16:09 , Processed in 0.121481 second(s), 33 queries .

Powered by Discuz! X2.5 Patch R20130222

© 2001-2012 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน